11/10/2023 08:25        

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM

Năm học 2023-2024, Trường TH Vĩnh Phước 1 được chọn là 1 trong 12 trường trên địa bàn thành phố Nha Trang triển khai hoạt động giáo dục STEM.

STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineer), toán học (Math) thông qua thực hành và hướng đến giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Để triển khai hoạt động giáo dục STEM một cách có hiệu quả và chất lượng, ngay từ đầu tháng 9, nhà trường đã phối hợp cùng giáo viên lên kế hoạch dự giờ nhiều tiết dạy minh họa ở tất cả các khối lớp với nhiều chủ đề khác nhau như: Họ hàng nội ngoại, làm lồng đèn trung thu, nấu chè trôi nước…Với sự chuẩn bị chỉnh chu, đầu tư trong từng tiết dạy của giáo viên đã khơi dậy sự sáng tạo, ham tìm tòi, học hỏi của học sinh. Điển hình là tiết dạy minh họa “Nấu chè trôi nước” của cô Lê Thị Ngọc Trinh ở lớp 5/1. Hoạt động nấu chè vận dụng 4 yếu tố: Kĩ thuật (HS biết được các bước nấu chè, cách chọn nguyên liệu phù hợp (nhân chè, đậu, các loại đường, …), cách trang trí chén (bát) chè, cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống), Toán học (HS vật dụng cân, đơn vị gram để cân đường, bột, nguyên liệu, …; biết chọn tỉ lệ đường, bột phù hợp sao cho chè ngon), Khoa học (Học sinh biết sử dụng thiết bị điện, bếp từ, …) và Mĩ thuật (Học sinh trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng). 

Những chén chè thơm ngon, đậm vị, đẹp mắt, và quan trọng hơn hết là kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo…là điều tuyệt vời nhất mà các em nhận được sau tiết học.

 
Số lượt truy cập: 31823
   Hiện có: 1   Khách